KHÁM PHÁ BÍ MÂT :” MÀU SẮC LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHO MỘT THIẾT KẾ TEM NHÃN SẢN PHẨM TUYỆT VỜI” 

KHÁM PHÁ BÍ MÂT :” MÀU SẮC LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHO MỘT THIẾT KẾ TEM NHÃN SẢN PHẨM TUYỆT VỜI” 

==> Xem ngay:” MÁCH BẠN CÁCH TỰ LÀM TEM NHÃN SẢN PHẨM

Trước khi tung một sản phẩm mới ra thị trường, thiết kế tem nhãn sản phẩm là khâu quan trọng và không thể bỏ qua. Bởi yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là chất lượng mà chính là bao bì nhãn mác. Ngoài nhiệm vụ chính để bao bọc sản phẩm bên trong thì nó còn là một sản phẩm văn hóa thể hiện trình độ thẩm mỹ, sự sáng tạo của con người.

Đối với người làm nghề thiết kế như chúng tôi câu hỏi đặt ra hàng đầu: Làm thế nào để sản phẩm in thông tin đầy đủ nhưng trông vẫn thật đẹp, thật bắt mắt thu hút khách hàng, không bị các sản phẩm khác “che khuất ”?. Ít ai có thể biết rằng “ màu sắc” chính là công cụ được chúng tôi sử dụng nhiều nhất khi thiết kế tem nhãn sản phẩm để cho ra đời những con tem tuyệt vời.

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

thiết kế tem nhãn sản phẩm

1: “ Màu sắc” – yếu tố ảnh hưởng trực tiếp trong các thiết kế.

Không chỉ trong thiết kế tem nhãn sản phẩm, màu sắc còn có ý nghĩa quan trọng trong đời sống con người. Nó là đề tài gây nhiều tranh cãi cho những nhà thiết kế từ trước đến nay. Một điều mà dường như ai cũng đồng tình đó là màu sắc có sự ảnh hưởng nhất định đến tình cảm,.. Suy nghĩ của mỗi con người. Màu sắc đẹp khi được phối hợp hài hòa trong một bố cục nhất định. Vì vậy sự biểu cảm của ngôn ngữ màu sắc là rất lớn. Qua tay người thiết kế, ngôn ngữ của màu sắc càng trở nên phong phú, sinh động. Gây ấn tượng hơn bao giờ hết.

Cuộc sống chứa đựng trong nó biết bao màu sắc, với những biểu hiện có tính quy luật. Con người đã thể hiện được những ý tưởng chủ quan của mình. Cùng những hiểu biết về màu sắc trong cuộc sống như quan niệm,.. Thói quen tâm lý, tín ngưỡng sẽ giúp người thiết kế đạt được thành công .

2: Sử dụng những thiết kế tem nhãn sản phẩm đa màu.

Nghiên cứu từ góc độ khoa học thị giác cho thấy: Màu sắc đa màu có sự kích thích thần kinh thị giác hơn các màu như đen, trắng và xám. Qua đó mà những biểu tượng màu có sức hấp dẫn hơn rất nhiều. Các màu sắc đó làm cho con người nhìn vào sẽ thấy tinh thần phấn chấn… Tăng cường ấn tượng của người tiêu dùng đối với biểu tượng đó.

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

3: Lựa chọn màu sắc thiết kế tem nhãn sản phẩm phù hợp với lĩnh vực SP

Tôi sẽ đưa ví dụ minh họa để bạn có thể hiểu một cách chân thực nhất.

VD:

– Trong lĩnh vực ăn uống màu sắc thiết kế tem nhãn sản phẩm trông phải thật ngon lành và hấp dẫn. Những gam màu nóng rực rỡ được mô phỏng từ tự nhiên,.. Sự tương phản mạnh sẽ kích thích mạnh thị giác của khách hàng để họ phải thốt lên răng:” Nhìn hấp dẫn quá tôi muốn thử!” Vậy là bạn đã thành công.

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

– Ngược lại trong lĩnh vực an ninh y tế bạn không thể sử dụng màu sắc rực rỡ, sự tương phản mạnh để tạo sự hấp dẫn nữa. Cái khách hàng cần là sự an toàn và  tin cậy. Chính vì vậy màu sắc càng đơn giản,.. Họa tiết càng tối giản càng tốt. Các tông màu hay được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực này là: xanh lơ,.. Vàng, trắng, xám…..

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

– Khi nhắc tới sản phẩm làm đẹp màu sắc phải gợi cho người ta cảm giác nhẹ nhàng,.. Uyển chuyển, sang trọng và quyến rũ. Bạn nên sử dụng sắc hồng, tím, đỏ đậm… Để thiết kế tem nhãn sản phẩm.

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

– Sản phẩm cho ngành thể thao màu sắc thường được sử dụng là: tím, vàng, đỏ, đen, xanh…  Nhiều khi là những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ. Những màu trên như khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – Những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thi đấu.

>> Dựa vào ngành hàng- lĩnh vực sản phẩm.. Để cân nhắc chọn lựa màu sắc tương thích là quy tắc thiết kế tem nhãn sản phẩm bạn không thể bỏ qua.

4: Màu sắc thiết kế tem nhãn sản phẩm mang đặc trưng vùng miền.

Nghe thì có vẻ lạ nhưng đây là một trong số những quy tắc áp dụng thiết kế tem nhãn sản phẩm mà chúng tôi sử dụng. Trong thời đại buôn bán xuất nhập khẩu như hiện nay… Thiết kế tem nhãn mang dấu ấn vùng miền đến nỗi không cần nhìn tới dòng chữ” MADE IN…” Mà khách hàng cũng biết được nguồn gốc xuất xứ từ đâu nhờ những tín hiệu hình ảnh và màu sắc của chúng.. Là sự thành công  của người thiết kế. Các thiết kế này rất khó để phác thảo và kết hợp màu sắc. Đòi hỏi người thiết kế phải tinh tường và nhanh nhạy. Chính vì vậy thiết kế bao bì nhãn mác mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc luôn là điều mong đợi của người sử dụng. Họ sẽ ấn tượng sâu sắc với sản phẩm. Nhớ đến hương vị đặc trưng và còn hiểu bản sắc văn hóa vùng miền sản xuất ra nó.

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

5: Sử dụng màu sắc là sự kết hợp của biểu cảm và miêu tả để thiết kế tem nhãn sản phẩm.

Nếu chỉ sử dụng hình ảnh để miêu tả sản phẩm bên trong sẽ không thu hút khách hàng. Nó miêu tả chính xác đến mức:” vỏ hộp chè thì chụp hình cây chè,.. Vỏ cái bút chụp hình cái bút….. Phương pháp này quá đơn điệu, hiệu quả thẩm mỹ thấp. Nó như một dạng mô phỏng cứng nhắc, không gây được ấn tượng mạnh.

Khô cứng là thế những khi có sự kết hợp giữa biểu cảm của màu sắc và miêu tả của hình ảnh nó lại trở nên đặc sắc đến khó tin. Sử dụng màu sắc của chính nó làm nổi bật tính chất của sản phẩm. Nó tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cao bởi sự chủ động màu sắc.  Truyền tải hết được ý đồ của nhà thiết kế.

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

VD: Như để mô tả đồ uống từ hoa quả làm từ trái cây như: dâu, cam, táo… Việc sử dụng những màu hồng, cam, xanh… Sẽ đựơc khách hàng hình dung tưởng tượng đến mùi vị thơm ngon của hoa quả. Cũng bởi những màu như vậy đã được điển hình hoá, cô đọng mà xúc tích. Màu nâu đen trong sản phẩm cacao đã đưa đến cho người dùng một cảm giác ngọt ngào, quyến rũ. Màu sắc này đã trở thành một biểu tượng cho những sản phẩm chocolate. Sự biểu cảm của ngôn ngữ màu sắc là rất lớn. Người thiết kế sử dụng màu sắc tinh tế sẽ khiến cho ngôn ngữ ấy trở nên phong phú và kỳ ảo hơn bao giờ hết.

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

thiết kế tem nhãn sản phẩm

6: Màu sắc còn là sự kết hợp của sản phẩm và ngành nghề.

Sự biểu cảm của mỗi ngành nghề phải dựa vào những hiểu biết,.. Sự cảm nhận, óc sáng tạo của từng người . Màu sắc trong bao bì nhãn mác không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người… Mà nó còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau . Trên bề mặt bao bì nhãn mác có rất nhiều lượng thông tin như: thành phần,.. Khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ… Tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. Sự kết hài hòa giữa những bố cục màu sắc sẽ khiến cho con tem là 1 thể thống nhất với đầy đủ thông tin… Mà nội dung bên trong vẫn được lột tả.

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

Trình tự phối màu trong thiết kế tem nhãn sản phẩm.

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

  • 1: Xác định rõ hiệu ứng màu sắc bạn muốn đạt được.
  • 2: Chọn 1 màu chính đặc trưng cho chủ đề muốn thể hiện.
  • 3: Chọn 1 màu hỗ trợ cho màu chính. Để có thể tìm được màu hỗ trợ một cách nhanh chóng, bạn dùng 2 màu đối diện nhau trong vòng tròn màu căn bản.

Ví dụ:

Màu đỏ được chọn là màu chính thì màu hỗ trợ cho nó là màu xanh lá cây. Tương tự như vậy ta có các cặp màu chính và màu hỗ trợ như sau:

Màu Gạch cua – Xanh ve chai. Da cam – Xanh dương.

Nghệ – Chàm. Vàng – Tím.

Vàng xanh – Đỏ tím…

Màu chính và màu hỗ trợ có tính năng làm tăng nét rực rỡ, linh động và giúp nhau nổi bật lên.

Ví dụ: Nếu ta đặt cánh hoa vàng trên phông nền tím,.. Hoa vàng sẽ rực rỡ hơn nhờ màu tím làm nền đệm. Nhưng nếu cũng với cách thức ấy, dùng nền màu trắng hay xanh lá thì cánh hoa vàng không nổi bật được. Nếu đặt mảng màu đỏ tươi cạnh màu xanh lá cây thì cũng có hiệu ứng tương tự.

  • 4: Chọn màu phối chính hài hòa với 2 màu trước  để thiết kế tem nhãn sản phẩm

thiết kế tem nhãn sản phẩm

 

==> Tham khảo thêm:” 5 BÍ QUYẾT CHÍ MẠNG ĐỂ SỞ HỮU 1 TEM NHÃN SẢN PHẨM ĐẸP !

(Tag: thiết kế tem nhãn sản phẩm, thiết kế tem nhãn sản phẩm, thiết kế tem nhãn sản phẩm,thiết kế tem nhãn sản phẩm…..)