Tổng Hợp Toàn Bộ Bí Quyết Tăng Hiệu Quả Quảng Cáo
Bạn vừa mới kinh doanh? Bạn đầu tư cả trăm triệu vào quảng cáo nhưng việc kinh doanh chưa đạt chỉ tiêu như mong muốn? Vậy phải làm gì để tăng hiệu quả quảng cáo mà chi phí bỏ ra lại ít nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích cụ thể các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo.
Quảng cáo là một hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để hỗ trợ việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng của bất cứ người nào đang kinh doanh, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người, qua quảng cáo khách hàng sẽ hiểu được thông điệp của doanh nghiệp cũng như sản phẩm của họ.
1: Để tăng hiệu quả quảng cáo việc đầu tiên cần xác định mục tiêu trước khi làm quảng cáo.
Đây là bước đầu tiền, cũng là bước khá quan trọng. Không chỉ là quảng cáo làm bất cứ một việc gì đấy không xác định được mục tiêu trước khi làm thì bạn sẽ không thể biết mình phải làm gì ở các bước tiếp theo. Bạn phải dựa vào yêu cầu của khách hàng và thị trường để xây dựng mục tiêu cho mình.
⇒ Xem thêm bài viết: Giới thiệu ” Mực in mã vạch resin ” với mục tiêu hướng đến là đưa thông tin.
Mục tiêu quảng cáo được chia ra làm 3 mục tiêu chính:
- Mục tiêu thông tin.
Quảng cáo cung cấp thông tin cho khách hàng hiểu biết về sản phẩm, thương hiệu của công ty mình.
Với các thông tin chính: Sắp có sản phẩm mới, giới thiệu các dịch vụ đang có. Nó thích hợp cho công việc gì, cách thức sử dụng của nó ra sao,.. Tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp, nhấn mạnh đến ưu điểm của sản phẩm…..
- Mục tiêu thuyết phục.
Quảng cáo đưa ra các ưu thế để thuyết phục khách hàng lựa chọn mua sản phẩm và tin tưởng vào thương hiệu cảu bạn. Một số quảng cáo thuyết phục được thực hiện dưới hình thức so sánh, tức là bằng cách so sánh với một hay nhiều sản phẩm cùng loại để nêu bật được tính ưu việt của một nhãn hiệu. Khi sử dụng quảng cáo so sánh, doanh nghiệp cần đảm bảo chắc chắn rằng mình có thể chứng minh được điều khẳng định về tính ưu việt của sản phẩm và không thể bị phản công lại trong một lĩnh vực mà sản phẩm khác mạnh hơn.
- Mục tiêu nhắc nhở.
Quảng cáo dành cho các sản phẩm bão hòa. Nhằm nhắc nhở người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn cũng như sản phẩm cảu họ. Nhắc nhở người mua sắp tới hpj sẽ phải cần sản phẩm gì, địa điểm cú thể mua hàng, Các sản phẩm được duy trì ở mức độ cao.
2: Ngân sách đầu tư cho quảng cáo để tăng hiệu quả quảng cáo.
Điều này là vô cùng cần thiết. Bạn mới kinh doanh, Vốn đầu tư không nhiều nếu không xác định rõ chi phí dành cho quảng cáo là bao nhiêu thì có thể bạn sẽ” mất tiền oan” .Bạn nên dựa vào % doanh thu lợi nhuận để xác định một khoản tiền lưu động dành cho quảng cáo. Hơn nữa việc xác định rõ chi phí đầu tư để có thể lựa chọn phương thức hay phương tiện quảng cáo phù hợp.
Vai trò của quảng cáo là đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Chi phí cho quảng cáo cũng nhằm đẩy mạnh doanh thu nhưng trong đó cũng có một phần chi phí cho việc xây dựng uy tín doanh nghiệp. Vậy nên doanh nghiệp nên tính toán kỹ.
3: Xây dựng nội dung quảng cáo.
Nội dung quảng cáo là phương diện gián tiếp cho khách hàng hiểu về sản phẩm của bạn và cũng trực tiếp tác động đến hành vi mua hàng. Nên có thể coi “ xây dựng nội dung quảng cáo “ là bước quan trọng nhất.
Một nội dung quảng cáo độc đáo, sáng tạo sẽ quyết định hiệu quả của nó. Không có một quy tắc nào cho sự sáng tạo. Tất cả phụ thuộc vào năng lực và trí tưởng tưởng của bạn.Tuy nhiên sự sáng tạo cũng phải dựa trên các giá trị thật của nó. Các thông điệp khác nhau sẽ có nội dung khác nhau và vì thế mức độ sáng tạo cũng khác nhau. Không nhất thiết phải tương xứng với số tiền bạn đã bỏ ra. Chi phí thấp nhưng yếu tố sáng tạo cao sẽ cho bạn thành công ngoài mong đợi.
Để xây dựng được một nội dung hay bạn phải trải qua các bước sau :
- Thiết kế thông điêp, công việc hỗ trợ cho việc quảng cáo.
- Đánh giá và lựa chọn thiết kế.
- Đi vào thực hiện.
Tiêu chí cần đạt được của một nội dung hay là:
- Tính sáng tạo cao
- Đúng văn phong của lĩnh vực quảng cáo.
- Nội dung đa dạng, ngắn gọn, dễ hiểu…
- Hình ảnh, video, âm nhạc độc đáo có chức năng gửi thông điệp đến khách hàng.
- Không phô trương sai sự thật.
- Lựa chọn tiêu đề kích thích trực tiếp đến cảm quan và suy nghĩ tò mò của người dùng.
- Bố trí nội dung thích hợp: thông tin quan trọng, hữu ích, sáng tạo nên đưa lên đầu…
- Có mức độ ghi nhớ cụ thể: Ví dụ như khi nhớ về Mực in tem nhãn người dùng sẽ nhớ về 1 video có tính hài hước ……hoặc bạn có thể đưa một bằng chứng xác thực nào đó để tạo mức dộ ghi nhớ.
⇒ Tham khảo thêm bài viết :” 5 bí quyết chí mạng để sở hữu tem nhãn dán sản phẩm đẹp“
4: Hiệu quả quảng cáo còn phụ thuộc vào thời điểm bạn đưa ra quảng cáo.
- Một quảng cáo tốt cũng sẽ không thu hút khách hàng nếu sai thời điểm. Thời điểm cũng sẽ quyết định phạm vi bao phủ. Tần suất hoạt động và cường độ tác động của quảng cáo.
- Bạn không thể đưa ra quảng cáo chăn ấm chất lượng cao khi đang giữ mùa hè nắng gắt. Quảng cáo của bạn sẽ bị lãng quên ngay tức khắc.
- Hoặc một bài viết bán hàng sẽ không nhận được sự chia sẻ nhiều nếu nó được up lên vào thời điểm số người online ít.
5: Lựa chọn phương tiện quảng cáo cũng quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn.
Chẳng hạn như bạn lựa chọn quảng cáo qua truyền hình thì sẽ kết hợp được đa dạng âm thanh, hình ảnh, cử động khơi dậy được cảm xúc và kích thích người xem nhưng lại có hạn chế là chi phí đầu tư cao, nhiều đối thủ cạnh tranh….
6: Sau mỗi chiến dịch quảng cáo đưa ra những đánh giá cụ thể. Cho thấy rõ sự thay đổi nhờ hiệu quả của quảng cáo.
Đánh giá này giúp doanh nghiệp biết được quảng cáo của mình đã hiệu quả hay chưa. Nó đang ở mức độ nào.
Đánh giá được dựa trên nhiều phương diện như:
- Phản hồi của khách hàng tốt hay xấu
- Doanh thu tăng hay giảm.
- Độ bao phủ của quảng cáo có rộng hay không.
- Mức độ ghi nhớ có cao hay không