CÁCH THIẾT KẾ NHÃN SẢN PHẨM
Trong kinh doanh, một sản phẩm mang lại doanh thu tốt là sản phẩm có chiến lược kinh doanh, quảng cáo hiệu quả. Trong đó không thể không kể đến việc thiết kế tem nhãn sản phẩm. Đừng xem thường công đoạn này, vì đây là yếu tố quyết định và đóng vai trò lâu dài trong tạo niềm tin với khách hàng về sản phẩm trên thị trường của công ty/ doanh nghiệp bạn.
Bạn không phải là người am hiểu về thiết kế tem nhãn, đừng lo lắng, bạn vẫn hoàn toàn có thể thiết kế một nhãn sản phẩm chất lượng với cách thiết kế nhãn sản phẩm chi tiết sau. Hãy tham khảo để tự làm cho mình một chiếc nhãn sản phẩm giúp việc kinh doanh thuận lợi, mang lại doanh thu và tạo dựng thương hiệu tốt trên thị trường qua các thông tin sau:
Vai trò của thiết kế nhãn sản phẩm
Nếu như nhãn sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định tính pháp lý, đảm bảo yếu tố được lưu thông trên thị trường đúng quy định, tạo niềm tin với khách hàng thì thiết kế nhãn sản phẩm là yếu tố giúp quyết định sự tồn tại, doanh thu của sản phẩm đó trên thị trường. Nói cách khác một nhãn sản phẩm được thiết kế ấn tượng, đầy đủ và chi tiết sẽ mang lại thu hút, thể hiện sự chuyên nghiệp tốt hơn so với sản phẩm không được đầu tư khác.
Người tiêu dùng thường đánh giá chất lượng tem nhãn đi liền với chất lượng sản phẩm. Vì vậy, một thiết kế nhãn sản phẩm chuyên nghiệp sẽ tạo niềm tin về chất lượng tốt. Bạn có một sản phẩm chất lượng tốt, bạn muốn quảng bá ra thị trường rộng hơn? Vậy thì hãy đầu tư ngay một nhãn sản phẩm có thiết kế ấn tượng, thu hút.
Các thiết kế nhãn sản phẩm ấn tượng và thu hút dựa vào những yếu tố nào? Để thiết kế nhãn sản phẩm đẹp, cần nghiên cứu thị trường tem nhãn hiện nay. Hãy chú ý đến các yếu tố bắt mắt, dễ thu hút trên sản phẩm. So với các sản phẩm hiện có, bạn cần có cách thiết kế nhãn sản phẩm bắt mắt, thu hút, ấn tượng hơn để canh tranh hiệu quả.
Để có được một nhãn sản phẩm ấn tượng. Hãy tham khảo ngay cách thiết kế nhãn sản phẩm được các chuyên gia, thiết kế nhãn sản phẩm nhiều năm kinh nghiệm tại An Thành đúc kết và tư vấn qua các bước:
Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế nhãn mác sản phẩm
Cách thiết kế nhãn sản phẩm ấn tượng nhất là bạn cần có một ý tưởng cụ thể, chi tiết và chất lượng. Một ý tưởng thiết kế bao bì nhãn sản phẩm không phải là điều dễ dàng. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn có thể lấy ý tưởng từ nhiều kiểu dáng, cách thiết kế nhãn mác khác nhau:
- Lựa chọn hình ảnh sản phẩm. Bạn bán sản phẩm gì thì hãy lựa chọn hình in thể hiện đúng công năng của sản phẩm đó. Ví dụ, bán nước sốt cà chua hãy sử dụng các hình ảnh cà chua tươi mọng. Hãy chụp ảnh cà chua trực tiếp để đảm bảo tính bản quyền và duy nhất.
- Lựa chọn thiết kế nhãn sản phẩm vui nhộn: Các tạo hình hoạt hình, hình ảnh vui nhộn chắc chắn là lựa chọn hàng đầu cho các sản phẩm với trẻ em
- Lựa chọn font chữ phù hợp. Hãy chú ý đến việc lựa chọn font chữ. Nó đập vào mắt người tiêu dùng đầu tiên và quyết định họ có đọc về sản phẩm của bạn hay không. Một cách thiết kế nhãn sản phẩm tiêu biểu là lựa chọn một font chữ và thay đổi kích thước. Bôi đậm ở những thông điệp bạn cần nhấn mạnh.
- Ý tưởng về màu sắc thiết kế: Hãy lựa chọn những màu sắc tươi sáng, dễ nhìn và hài hòa trong thiết kế nhãn sản phẩm.
- Sử dụng các xu hướng thiết kế độc đáo. Hãy lựa chọn xu hướng thiết kế nhẹ nhàng, vui nhộn, huyền bí… phù hợp với loại sản phẩm và đối tượng của bạn.
Bước 2: Chú ý đến các yếu tố trong thiết kế nhãn sản phẩm
Khi thiết kế nhãn sản phẩm cần chú ý đến các yếu tố sau. Đảm bảo thiết kế nhãn sản phẩm của bạn đáp ứng các yếu tố này:
- Tạo không gian thiết kế nhãn sản phẩm vừa đủ
- Cách thiết kế nhãn sản phẩm đơn giản, rõ ràng
- Nội dung sản phẩm chân thực, đầy đủ
- Thông điệp sản phẩm độc đáo, khác biệt, hấp dẫn
- Sự nhất quán giữa các yếu tố trong thiết kế nhãn sản phẩm
- Tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng
- Tạo nên một giác quan dễ nhìn, dễ thu hút
Bước 3: Phác thảo thiết kế, thiết kế trên máy
Hãy phác thảo ngay các ý tưởng, khoảng cách, điều bạn muốn truyền tải về sản phẩm lên nhãn sản phẩm. Đây là bước rất quan trọng để định hình nhãn sản phẩm. Cách thiết kế nhãn sản phẩm nếu bạn không hiểu về các phần mềm thiết kế. Hãy phác họa trên giấy. Nhờ chuyên gia thiết kế nhãn sản phẩm vẽ lại theo yêu cầu và ý tưởng của bạn. Lắng nghe ý kiến tư vấn để hoàn thiện thiết kế sản phẩm tốt nhất.
Bước 4: Lựa chọn công nghệ in nhãn sản phẩm tiên tiến
Sau khi hoàn thành các vấn đề về cách thiết kế nhãn sản phẩm ấn tượng. Việc lựa chọn công nghệ in nhãn sản phẩm chất lượng đóng vai trò hết sức quan trọng. Hiện nay, công nghệ in nhãn sản phẩm tiên tiến, được khuyến khích sử dụng là in flexo. Với công nghệ in dạng cuộn cho ra thành phẩm in cuộn dạng lõi cuốn. Bạn dễ dàng sử dụng máy dán nhãn tự động để dán lên sản phẩm. Tiết kiệm chi phí, thời gian và sức người so với phương pháp in dạng tờ thông thường phải dùng nhân công dán nhãn như in offset, in kỹ thuật số.
==> XEM NGAY: CÔNG NGHỆ IN NHÃN SẢN PHẨM HIỆN ĐẠI NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY ĐƯỢC AN THÀNH ÁP DỤNG
Bước 5: Dán nhãn sản phẩm, hoàn thành nhãn sản phẩm
Với công nghệ in flexo, việc dán nhãn hết sức đơn giản. Việc tính toán khoảng cách giữa các nhãn dán trong cuộn tem flexo sẽ giúp máy dán nhãn tự động hoạt động chính xác. Hạn chế sai lệch so với dán nhãn bằng tay. Vậy là bạn đã có một thành phẩm nhãn sản phẩm chất lượng.
Hy vọng, với các thông tin về cách thiết kế nhãn sản phẩm chi tiết mà An Thành cung cấp trên. Bạn có thể dễ dàng tự thiết kế nhãn sản phẩm cho sản phẩm doanh nghiệp mình. Để có được những sản phẩm in nhãn dán sản phẩm chất lượng, sử dụng công nghệ in flexo dạng cuộn tiên tiến hàng đầu, tiết kiệm chi phí nhất. Liên hệ An Thành để được tư vấn tốt nhất.
==> XEM NGAY: “100 Mẫu tem nhãn sản phẩm ĐẸP – ĐỘC – LẠ mà bạn có thể tham khảo”